Ngày đăng: 12/07/2021

Retro Gamer: 5 tác phẩm kinh điển đua xe arcade yêu thích của chúng tôi

Retro Gamer – Thật an toàn khi nói rằng những game thủ yêu thích xe hơi hiện đại ngày nay có thể tha hồ lựa chọn. Chúng tôi có Gran Turismo, Forza (cùng với Horizon thế giới mở), Assetto Corsa, Need for Speed, v.v. Nhưng tất cả đã bắt đầu từ đâu but.com.vn

Bạn có thể chỉ ra rằng tất cả đều bắt đầu với trò chơi điện tử hay và theo nhiều cách, chúng tôi đồng ý với bạn. Những tay đua arcade đã rất nhiệt tình chấp nhận token (hoặc tiền xu) trong quá khứ đã mở đường cho những tựa game đua xe nghiêm túc hơn nữa tồn tại trên PC và console. Nếu không có những thứ này, các trò chơi đua xe có thể sẽ không thực tế (hoặc thú vị) như ngày nay. game xep bóng chi tiết cho người mới hiệu quả

Vì vậy, bây giờ chúng tôi tôn vinh những trò chơi này với năm tay đua máy thùng cừ khôi từ những năm 80 và đầu những năm 90 mà chúng tôi cảm thấy đã định hình nên các trò chơi ngày nay.

Retro Gamer: 5 tác phẩm kinh điển đua xe arcade yêu thích của chúng tôi

Pole Position (1982)

Vì vậy, tôi đoán khi nói rằng tôi thực sự có thể chơi Pole lấy cảm hứng từ Công thức Một (hoặc có lẽ là Indy?) Khi còn nhỏ khiến tôi trở thành người lớn tuổi nhất trong số hai người khác đã viết về 4 trò chơi thành công dưới đây. Và vâng, điều đó khá chính xác; Tôi đã có thể thử một trò chơi khi tôi khoảng 10 tuổi tại một trò chơi điện tử của Nhật Bản, nhưng khi đó trò chơi đã được một thập kỷ.

Pole Position không thể bị loại khỏi danh sách các game đua xe arcade tuyệt vời, vận hành bằng tiền xu từ trước đến nay vì nhiều tính năng của nó đã trở thành tiêu chuẩn mà nhiều game khác phải tuân theo. Những thứ như góc nhìn thứ ba, góc nhìn phía sau xe, hiệu ứng âm thanh (âm thanh thay đổi khi bạn đi chệch hướng) và thực tế là bạn đang đua trên một vòng đua Công thức một “thực”: trong trường hợp này, phiên bản của Đường cao tốc Fuji với núi Phú Sĩ ở hậu cảnh ở một vài góc. Bạn thậm chí phải đủ điều kiện cho vị trí lưới của mình và nhận điểm thưởng trước giải lớn chính.

Trò chơi ban đầu được sản xuất bởi Namco tại Nhật Bản, nhưng các phiên bản quốc tế được thực hiện bởi Atari. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên khi chúng tôi thực hiện một số nghiên cứu về nó là cùng một người thiết kế Pac-Man cũng chính là người đã tạo ra Pole Position. Tham khảo game ban xe tang 9 hấp dẫn nhất.

Pole Position thành công đến nỗi nó đã sinh ra phiên bản thứ hai, một phiên bản có nhiều đường đua hơn như Đường đua Suzuka, cũng như các đường đua chưa được đặt tên (có lẽ do chi phí bản quyền) được diễn giải rõ ràng về Đường cao tốc Indianapolis và Bãi biển dài. mạch đường phố. Đáng buồn thay, hầu hết các trò chơi này không còn trong các trò chơi nữa. Nếu bạn biết về một ví dụ làm việc, hãy cho chúng tôi biết. – Vince Pornelos 

Out Run (1986)

Out Run có thể là một trong những trò chơi mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất mà tôi từng chơi khi còn nhỏ, nhưng sự thật mà nói, tôi vẫn chưa hoàn thành trò chơi. Hồi đó tôi liên tục va vào giao thông hoặc chướng ngại vật và sẽ luôn hết thời gian giữa chừng ở chặng thứ ba

Mặc dù trông tương đối đơn giản bởi chỉ có một bộ dịch chuyển Hi-Low, đây vẫn là một trò chơi rất khó chơi khi trưởng thành, hơn là khi còn nhỏ. Bắt đầu trò chơi, bạn được đặt sau tay lái của một chiếc Ferrari Testarossa Spider màu đỏ với đối thủ duy nhất của bạn là thời gian. Mục đích? Tiếp cận giai đoạn cuối cùng trước khi hết thời gian. Để làm cho nó trở nên khó khăn hơn, giao thông và chướng ngại vật mà bạn gặp phải sẽ làm bạn chậm lại.

Mặc dù Out Run không phải là trò chơi thực tế nhất (bằng một cảnh quay dài) hay có nhiều lựa chọn phương tiện nhất để lựa chọn, nhưng nó vẫn là một trong những trò chơi hay nhất để chơi vào thời điểm đó. Nó đã tạo ra một số phần tiếp theo và được cho là đã ảnh hưởng đến một số trò chơi đua xe hiện đại hơn mà chúng ta chơi ngày nay. – Jose Altoveros.

Đua xe Virtua (1992)

Những năm 90 thực sự gần như là tất cả về Sega, đó là lý do tại sao nhiều trò chơi trong danh sách này là của họ. Nhưng có thể nói, trong số những chiếc xe trong danh sách, ít chiếc đột phá như trò chơi có tên Virtua Racing; một trò chơi arcade dựa trên một chiếc xe công thức bánh mở.

Giờ đây, điều khiến Virtua Racing trở nên thú vị là bạn có thể chọn từ nhiều đường đua giả tưởng để đua với các góc cua, góc phẳng, đường thẳng dài và thậm chí cả đường hầm (như Monaco) hoặc thậm chí là một cây cầu treo dài (đường đua Bay Bridge, bất cứ ai? ). Người chơi thực sự có thể chọn chế độ xem họ muốn từ chế độ xem của người thứ ba (phía sau xe) cho đến cả chế độ xem trong buồng lái. Theo tiêu chuẩn ngày nay hoặc thậm chí cuối những năm 90, đồ họa không tuyệt vời, nhưng khi nó được giới thiệu, Virtua Racer thật đáng kinh ngạc.

Điều khiến chúng tôi hài lòng nhất với VR là trải nghiệm: các trò chơi vòng cung thường liên kết 4 hoặc thậm chí 8 người chơi với nhau, nghĩa là bạn có thể đua tối đa 7 người bạn của mình và đèn trên đầu trò chơi arcade sẽ nhấp nháy nếu bạn đang dẫn đầu, cho biết ai là ông chủ -uh-. Ngoài ra, Virtua Racing đã có một trong những ứng dụng sớm nhất (nếu không phải là đầu tiên) của hai công nghệ chơi game quan trọng: phản hồi lực cho vô lăng và bộ chuyển đổi mái chèo. – Vince Pornelos

Daytona Hoa Kỳ (1993)

Là một người lớn lên liên tục ghé thăm các cửa hàng bán đồ chơi – kể cả cho đến tận bây giờ – một trong những tủ đồ thùng mang tính biểu tượng nhất mà tôi lớn lên là Daytona USA. Giống như hầu hết các trò chơi lái xe / đua xe vào thời điểm đó, một người được đặt sau tay lái của một chiếc ô tô cổ, tương tự như các trò chơi của NASCAR vào thời điểm đó và chọn một đường đi từ dễ đến khó. Sau đó, bạn sẽ phải chạy nhanh hơn những chiếc xe cạnh tranh khác và hoàn thành cuộc đua trước khi thời gian kết thúc.

Nghe giống như bất kỳ trò chơi đua xe arcade nào khác. Nhưng nó không phải.

Điều khiến Daytona USA trở nên độc đáo, đó là thực tế nó có cần số 4 tốc độ thay vì bộ chuyển số lên-xuống truyền thống mà các tủ đua arcade khác có vào thời điểm đó. Nó làm cho việc lựa chọn truyền dẫn thủ công trong trò chơi trở nên thú vị và liên quan hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là đưa nó lên và xuống. Cũng có nhiều chế độ xem có thể được chọn ngoài các chế độ xem của người thứ ba hoặc người thứ nhất thông thường. Trên thực tế, một số trò chơi được chọn có thiết lập bốn cặp tủ, cho phép các trận chiến tám người chơi.

Để nhanh chóng, hầu hết các trình điều khiển thường chuyển trực tiếp từ số 4 sang số 2 hoặc thậm chí số 1 xung quanh các góc cua để bắt đầu drift. Nó không chính xác hoặc thực tế, nhưng nó chắc chắn là rất thú vị.

Trò chơi thành công đến nỗi nó tiếp tục sinh ra hai phần tiếp theo. Nếu bạn muốn mang lại một số hoài niệm arcade của những năm 90, một số mái vòm trong thị trấn vẫn còn những chiếc tủ Daytona USA nguyên bản còn hoạt động cho đến tận ngày nay. – Jose Altoveros

Sega Rally (1994)

Sega Rally có lẽ được nhớ đến nhiều nhất vì hai thứ, đó là những chiếc xe ngôi sao của trò chơi. Nó có hai chiếc xe đua mang tính biểu tượng của thời đại đó là Lancia Delta Integrale và Toyota Celica GT-Four. Nó đã mang tính cách mạng vào thời điểm đó, có những chiếc xe được cấp phép chính thức và khá an toàn khi nói rằng đây là trò chơi đua xe đầu tiên trên thị trường vì hầu hết đều mô phỏng các tay đua bánh mở (Pole Position) hoặc đơn giản chỉ để giải trí (Outrun).

Một sự thật thú vị: Những âm thanh bạn nghe được (hoặc nghe thấy) được phát ra từ loa là bản ghi âm thực tế của ô tô. Người ta cũng nói rằng âm thanh từ Lancia Delta Integrale được ghi lại từ nhà thiết kế trò chơi, Tetsuya Miziguchi. Trong những ngày đầu của trò chơi đua xe, đây là một trong những trò chơi thực tế hơn và mở đường cho các trò chơi đua xe khác như loạt phim Colin McRae, cuối cùng phát triển thành loạt phim Dirt. Ngoài ra, giống như một cuộc biểu tình thực sự, một tập hợp các hướng dẫn được ghi lại trước bởi “đồng tài xế” sẽ cho người chơi biết góc nào sắp tới (dài vừa phải, có thể?).

Hoặc là tôi còn quá trẻ khi tôi liên tục cố gắng hoàn thành các giai đoạn trong thời hạn. Game rally dựa trên thời gian có cảm giác giống như một trong những tay đua arcade nghiêm túc hơn vào thời điểm đó, với cỗ máy cung cấp phản hồi lực và thậm chí cả rung động. Cá nhân tôi chưa bao giờ vượt qua được giai đoạn thứ hai nên nếu ai đã hoàn thành trò chơi, hãy cho tôi biết giai đoạn cuối trông như thế nào. – Anton Andres

"Mọi phân tích và nhận định về trận đấu đều được cung cấp nhằm mục đích tham khảo cho độc giả. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin mới nhất và chính xác nhất để phục vụ mọi người."