Published On: Mon, Oct 2nd, 2017

Thực phẩm giúp mẹ giảm mệt mỏi

Mệt mỏi là tình trạng thường thấy của mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Giảm mệt mỏi khi mang thai bằng các loại thực phẩm là cách đơn giản, an toàn và hiệu quả. Chuyên gia chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sau đây xin gợi ý cho mẹ bầu những phương pháp giảm mệt mỏi
Ngay khi có tin vui, trong tam cá nguyệt đầu tiên, các mẹ thường rất cẩn trọng với phương pháp giảm mệt mỏi khi mang thai dù rất khó chịu với những cơn ốm nghén. Mẹ có thể sử dụng 5 loại thực phẩm tự nhiên
Nước ép cà chua, đu đủ chín

Cà chua giàu vitamin C, carotene, protein, nguyên tố vi lượng có lợi cho sắc tố da, không những làm giảm các triệu chứng ốm nghén, cà chua còn là thực phẩm làm đẹp sau sinh hiệu quả.

Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, nôn mửa đặc biệt là cảm giác buồn nôn khi mang thai do ốm nghén.

Rau xà lách

Sử dụng rau xà lách trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Xem thêm: Phương pháp cho con bú

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ giúp bà bầu hết cảm giác buồn nôn mà còn là loại thực phẩm bù lại lượng nước đã mất cho bà bầu khi nôn.

Khoai tây

Theo các chuyên gia, khoai tây là loại củ chứa rất nhiều potassium, có thể điều trị chứng đau đầu cho phụ nữ mang thai và cơ thể thường thiếu loại khoáng chất này khi bị mất nước.

Đậu trắng

Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất đặc biệt là sắt. Một bát đậu trắng nấu chín có thể cung cấp 6,5 mg hoặc 35% đơn vị sắt. Ngoài ra, đậu trắng rất giàu magiê, đây là nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả vì có tác dụng chống co cơ và các mạch máu gây nhức đầu, mệt mỏi.

Dâu Tây

Những quả dâu tây không chỉ ngon miệng,  giúp các mẹ bầu giải khác hiệu quả, mà chứa các chất chông oxy hóa cần thiết cho não bộ. Trong chất xơ của dâu tây  giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ được lượng đường trong máu luôn ổn đinh. Chình vì vậy sẽ làm dịu và cân bằng thần kinh, giúp các mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng.

Chocola

Khi mẹ bầu cảm thấy căng thẳng hãy ăn một ít chocolate sẽ giúp điều hòa tính khí, chống lại sự mệt mỏi, và giúp ngủ ngon bởi vì trong chocolate làm tăng nông độ serotonine. Ăn chocolate giúp tâm trạng các mẹ bầu tốt hơn bằng cách giải phóng endorphin. Ngoài ra trong chocolate còn còn chứa nhiều polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào.

Trên đây shopduoc đã chia sẻ thực phẩm giúp giảm mệt mỏi cho bà bầu 3 tháng đầu hiệu quả và an toàn. Chia sẻ các món ăn rất tốt cho bà bầu và thai nhi 3 tháng đầu. Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!