Published On: Tue, Sep 8th, 2020

Cách chữa căng cơ khi đá bóng cho người chơi thể thao

Căng cơ bắp chân khi đá bóng khiến không ít bạn gặp phải tiền toái và gây ảnh hưởng tới việc di chuyển. Cùng but.com.vn tìm hiểu cách chữa căng cơ khi đá bóng nhé!

1.Nguyên nhân căng cơ khi đá bóng

Căng cơ thường xuất hiện ở những vùng tập trung nhiều cơ như phần bắp chân, cơ ở đùi,…

Những thớ cơ bị kéo căng vượt quá mức giới hạn , không thể trở lại vị trí ban đầu, gây nên tình trạng căng cơ. Những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng căng cơ chân trong đá bóng là:

Không khởi động hoặc khởi động không kỹ

Cách chữa căng cơ khi đá bóng

Đây được cho là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những chấn thương  bóng đá

Đối với việc chơi đá bóng phong trào, ngẫu nhiên thì phần lớn người chơi không chú trọng phần khởi động, thường bỏ qua khâu này.

Vận động quá sức

Mỗi một cuộc chơi hay thi đấu đá bóng đều cần một khoảng thời gian khá dài. Các cầu thủ chạy hàng giờ trên sân, từ hiệp này sang hiệp khác tạo một áp lực không hề nhỏ lên các cơ bắp.

Bị va chạm mạnh khi đá bóng

Dù bạn đã có một bài khởi động hoàn hảo, hay bạn là một chân sút tầm cỡ, bạn vẫn có thể bị căng cơ như bao người khác.

Những tác động ngoại cảnh như mặt sân xấu, va chạm trong khi di chuyển, bị chơi xấu,… đều là những nguyên nhân khách quan dẫn đến căng cơ.

2.Cách chữa căng cơ khi đá bóng

Cách chữa căng cơ khi đá bóng bạn cần nhớ là bạn cần phải ngừng các hoạt động đá bóng lại nếu bạn không muốn tình trạng này tệ hơn. Bạn cần phải tiến hành chườm lạnh cho phần bắp chân bạn cảm thấy bị căng cơ.

Chườm lạnh

Là cách chữa căng cơ háng khi đá bóng khá hiệu quả nếu như bạn ở tình trạng cấp tính. Lợi ích của việc chườm lạnh là sẽ làm cho lượng máu lưu thông đến phần bắp chân bị căng cơ giảm đi và khiến cho bạn cảm thấy bớt đau hơn. Sau đây là hướng dẫn chườm lạnh để chữa căng cơ khi đá bóng:

– Đầu tiên, hãy lấy khăn bọc viên đá lại và tiến hành chườm lạnh phần chân bị căng cơ trong 10-15 phút và mỗi lần chườm đá nên cách nhau khoảng 1 tiếng.

– Bạn tuyệt đối không cho phần căng cơ tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh

– Trước khi bạn muốn chườm lạnh tiếp cho phần cơ bị căng, hãy làm cho nhiệt độ khu vực đó bình thường.
– Bạn có thể sử dụng phương pháp chườm lạnh như một cách chữa căng cơ khi chơi đá bóng trong khoảng 1 cho tới 3 ngày sau khi bạn cảm thấy bị căng cơ.

Xoa bóp cơ bắp

Những động tác massage và xoa bóp cơ bắp sẽ giúp tăng cường lưu thông máu dưới da cũng như kích thích khả năng tự hồi phục của cơ bắp từ đó giảm đau hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa căng cơ khi đá bóng, chúc bạn chơi thể thao vui vẻ, khỏe mạnh nhé!

About the Author

-