Ngày đăng: 19/01/2016

Bình chọn thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2015/16

Ai đang là thủ môn chơi ấn tượng nhất từ đầu mùa tại giải ngoại hạng Anh? Hãy cùng tìm câu trả lời qua những phân tích bong da 24h dưới đây.

Bình chọn thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2015-16

Hart – De Gea – Cech – Butland – Lloris là những thủ môn nổi bật từ đầu mùa

Không ồn ào như các tiền đạo, cũng chẳng hoa mỹ như các tiền vệ nhưng những thủ môn vẫn biết cách tạo nên cảm xúc trong mỗi trận đấu. Vòng 22 vừa qua là minh chứng tiêu biểu về vai trò, tầm quan trọng của những người trấn giữ khung gỗ ở giải đấu xứ Sương mù. Petr Cech và Jack Butland tạo nên cuộc thư hùng mãn nhãn bất phân thắng bại ở sân Britannia, hay một David de Gea không thể bị đánh bại tại Anfield… Nhưng ai đang là người xuất sắc nhất trong những thủ môn ở giải Ngoại hạng mùa này?

SỐ PHÚT THI ĐẤU
Có 5 thủ môn đã chơi trọn vẹn tất cả số phút từ đầu mùa, bao gồm cả Cech (Arsenal) và Butland (Stoke). Hugo Lloris vắng mặt trận mở màn của Tottenham thua 0-1 trước M.U, song đã chơi đủ các trận sau đó và chỉ huy hàng phòng ngự tốt nhất tính đến lúc này khi mới lọt lưới 18 bàn qua 22 trận đúng là một kết quả đáng nể và giúp thủ thành này tự tin với lich thi dau cup c1 trước mắt.

Chấn thương khiến thủ thành được đánh giá rất cao là Thibaut Courtois (Chelsea) mới thi đấu 11 trận với tổng cộng 951 phút, ít hơn một nửa so với những Joe Hart (Man City) và Lloris. David de Gea của M.U dù không ra sân cho đến mãi tháng 9 vì những nhùng nhằng chuyển nhượng, nhưng cũng đã có 18 trận ra sân với 1620 phút.

CỨU THUA
Như một hệ quả, Courtois có số lần cứu thua ít hơn hẳn những người khác (25 so với 48 của De Gea), số lần cứu thua giữa mỗi bàn thua là 1,79 hay tỷ lệ phát bóng chính xác chỉ đạt 49% cũng là thấp hơn khá nhiều so với những thủ môn hàng đầu. Courtois còn 2 lần để rơi bóng khỏi tầm kiểm soát, nhiều hơn Cech, De Gea và Hart.

Điểm tích cực trong màn trình diễn của Courtois có lẽ là việc anh đẩy được một quả phạt đền của James Morrison trong chiến thắng 3-2 của Chelsea trước West Brom. Song rõ ràng đóng góp của thủ thành người Bỉ chưa đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ Chelsea.

Khá bất ngờ, Butland đang là thủ môn dẫn đầu về số lần cứu thua tại Ngoại hạng Anh 2015/16 với 65 tình huống cản phá, số lần cứu thua giữa mỗi lần thủng lưới là 2,95. Cech có số lần cứu thua nhiều thứ ba (53), sau Costel Pantilimon của Sunderland (62).

Số lần cứu thua giữa mỗi lần thủng lưới của Cech chỉ kém chút đỉnh so với Butland (2,94) và điều này cho thấy tầm quan trọng của anh trong thành tích đầu bảng mà Arsenal đang có. Trong lúc ấy, các chỉ số của Joe Hart ở Man City tương ứng lần lượt là 43 và 2,87.

LỖI BÀN THUA
Trong số 21 thủ môn đã có từ 10 trận ra sân trở lên ở mùa này, có 7 người chưa hề mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến việc đội nhà thủng lưới. Butland có tên trong nhóm này. Lloris của Tottenham đã 2 lần phạm sai sót, trong khi Cech, Hart và De Gea đều có 1 lần. Các thủ môn John Ruddy của Norwich và Artur Boruc của Bournemouth đang chịu trách nhiệm về 3 lỗi dẫn đến bàn thua.

LỖI BẮT BÓNG
Butland có thể nổi bật về số liệu cứu thua, song anh đã 3 lần để bóng vuột khỏi tầm kiểm soát của mình. Lloris đã phạm điều này 2 lần, trong khi Cech, De Gea và Hart đều mới mắc 1 lần. Kasper Schmeichel của Leicester và Asmir Begovic của Chelsea là hai người đã chơi trên 10 trận mà chưa một lần để vuột mất bóng sau những cú sút hoặc quả tạt của đối phương.

PHÁT BÓNG
“Bắt chính cho ĐT Anh là mục tiêu của tôi, dĩ nhiên rồi, nhưng tôi còn cả chặng đường rất dài trong sự nghiệp chơi the thao phấn đấu để có thể thay thế Joe Hart”, Jack Butland.
Lloris là thủ môn hàng đầu về khả năng phát bóng chính xác với tỷ lệ 69%. Con số này tốt hơn đáng kể so với Hart (61%) hay Butland (54%). Trên thực tế, tỷ lệ phát bóng chính xác của Butland chỉ đứng thứ 15 trên 21 thủ môn đã có từ 10 trận ra sân trở lên. Tuy nhiên, điều đó không làm thay đổi thực tế rằng người gác đền của Stoke đang là thủ môn có màn trình diễn tổng thể xuất sắc nhất từ đầu giải.

"Mong rằng bạn đã tìm thấy bài viết hữu ích và đầy đủ để có thêm thông tin về đội bóng mà bạn yêu thích. Hãy thường xuyên ghé thăm để luôn cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Tuy nhiên, lưu ý rằng bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc bạn may mắn và thành công!"