Ngày đăng: 21/10/2015

Khi Oezil chơi cùng ‘đối tác’

Thời gian gần đây, Mesut Oezil đang thể hiện một phong độ xuất sắc trong màu áo Arsenal. Điều này có thể đến từ việc anh cảm thấy thoải mái khi được chơi bên cạnh các đồng nghiệp.

Một trong những lý do khiến Mesut Oezil trở thành tiền vệ công hàng đầu Châu Âu khi còn ở Real Madrid là việc anh được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất chúng về khả năng chạy chỗ và dứt điểm như Cristiano Ronaldo hay Higuain. Ba mùa giải ở Real, kqbd anh có hiệu suất kiến tạo khá “khủng khiếp”, (17 đường chuyền ở La Liga 2010-11, 17 ở mùa 2011-12, và 13 đường chuyền ở mùa 2012-13) .

Oezil đang thoải mái khi chơi bên cạnh Sanchez và Walcott

Tuy vậy một hai mùa giải đầu tiên chuyển qua Arsenal, khả năng của tiền vệ này bị đặt dấu hỏi, khi mờ nhạt trong các trận đấu quan trọng. Lỗi không hẳn chỉ ở một mình Oezil, mà còn ở các cầu thủ chơi bên cạnh anh trên hàng công.

Dù vậy, sang năm nay mọi chuyện có vẻ đã thay đổi. Ở mùa giải năm nay tiền vệ này đã có tới 6 pha kiến tạo. Và một phần bởi anh được chơi thường xuyên bên cạnh Alexis Sanchez và Mesut Oezil.

Ở mùa 2014/2015, Oezil chỉ thi đấu có 4 trận cùng Walcott, và 17 trận ở Premier League cùng Sanchez.

Trong năm nay, Oezil đã ra sân cả 5 trận cùng với Walcott lẫn Sanchez, và kiến tạo tới 4 bàn (3 cho Sanchez và 1 cho Walcott) trên tổng số 7 bàn mà hai cầu thủ trên của Arsenal đã ghi. Một hiệu suất cực tốt.

Cùng du doan ket qua bong da các trận đấu hấp dẫn diễn ra cuối tuần này tại đây

"Mong rằng bạn đã tìm thấy bài viết hữu ích và đầy đủ để có thêm thông tin về đội bóng mà bạn yêu thích. Hãy thường xuyên ghé thăm để luôn cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Tuy nhiên, lưu ý rằng bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc bạn may mắn và thành công!"