Ngày đăng: 13/07/2015

4 cách điều trị kinh nguyệt không đều

Có nhiều cách trị kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, và lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào từng bệnh nhân. Dưới đây 4 cách điều trị kinh nguyệt không đều vừa đơn giản lại an toàn và có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy cùng tạp chí mẹ yêu con tìm hiểu 4 cách trị kinh nguyệt không đều này nhé

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người phụ nữ. Nó không chỉ gây bất tiện khi chuẩn bị cho lần có kinh tiếp theo mà có thể là dấu hiệu của bệnh tật, thậm chí là vô sinh nữ.

5 cách trị kinh nguyệt không đều an toàn tại nhà

Trong khoảng 3 – 5 năm đầu tiên có kinh và trước khi mãn kinh, trường hợp kinh nguyệt không đều là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu kéo dài trong thời gian sau khi có kinh nguyệt khoảng 5 năm thì cần đi khám và được điều trị. Các bác sĩ có thể tư vấn nhiều cách trị kinh nguyệt không đều khác nhau tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và sức khỏe của người bệnh. Trong trường hợp ít nghiêm trọng, kinh nguyệt không đều có thể điều trị tại nhà bằng một số biện pháp an toàn sau đây:

1. Các loại trà và thảo dược

Thương xuyên uống các loại trà pha thảo dược có thể giúp điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể pha trà chanh, kèm mật ong hoặc sữa để có được hương vị ngon hơn.
Các loại gia vị và rau thơm như gừng, rau mùi,.. cũng rất tốt cho phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bạn có thể sử dụng hàng ngày.

2. Nước trái cây, rau và trái cây tươi

Nước trái cây tươi mới vắt là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất. Các loại rau và nước trái cây có lượng lớn các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Thiếu hụt các chất này có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt không đuề. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hợp lý.

Xem thêm cách tính ngày rụng trứng đẻ sinh con trai

Nuoc ep trai cay cung gop phan dieu tri kinh nguyet khong deu

Ngoài ra, đối với phụ nữ, đu đủ xanh có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt bất thường liên quan tới thời kỳ mãn kinh. Đối với các nguyên nhân khác, đu đủ cũng có tác dụng tương tự.

Du du xanh giup dieu hoa kinh nguyet

3. Các loại hạt và thảo mộc

Một cách trị kinh nguyệt không đều rất đơn giản là bổ sung hạt thì là trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu không có hạt thì là thì thay thế bằng hạt vừng cũng cho hiệu quả rất tốt. Chúng có thể được chế biến kèm với món salad hay kèm với món bánh mỳ nướng.

4. Tập thể dục

Giảm cường độ tập thể dục hoặc thay đổi các bài tập ít vất vả hơn hoặc điều chỉnh thời gian tập sẽ phù hợp với phụ nữ. Mục tiêu không tập quá 30 phút mỗi lần và không quá 60 phút mỗi ngày. Phụ nữ cũng nên chọn các môn thể dục nhẹ nhàng như yoga hay bơi lội sẽ giúp ích hơn cho chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Hãy nhớ rằng, tập thể dục quá mức với cường độ mạnh có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.
Phụ nữ nên áp dụng nhiều cách trị kinh nguyệt không đều khác nhau để cho kết quả tổng thể. Dành thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống là cách để phụ nữ đưa cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Xem thêm :
Cây chùm ngây và công dụng chữa bệnh thần kỳ